Navigation

Ngọc trai tốt về phong thủy cho người đeo không?

Là vật thể mang trong mình hàng triệu tế bào sống, ngọc traingoài việc tôn vinh sắc đẹp, còn chứa đựng những bí ẩn về phong thủy, giúp người đeo gặp được nhiều may mắn.

Xu hướng chọn trang sức hiện nay, không chỉ để nổi bật nét đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn chọn trang sức theo phong thuỷ để có niềm tin vào sự hanh thông trong công việc, để tìm sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.
Ngọc trai là trang sức yêu thích của Taylor Swift . Style ngọt ngào nhưng tỏa sáng của cô đang là thần tượng của giới trẻ thế giới.
Ngọc trai là trang sức yêu thích của Taylor Swift . Style ngọt ngào nhưng tỏa sáng của cô đang là thần tượng của giới trẻ thế giới.
Khi lựa chọn trang sức theo phong thủy, người ta thường chú trọng đến yếu tố màu sắc để phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, sở hữu một viên ngọc có màu sắc phù hợp với cung mệnh sẽ đem lại cho người sử dụng cảm giác tự tin và bình an.
Tuy nhiên, điều đặc biệt ở ngọc trai vì đặc tính bề mặt ngọc phản chiếu ánh sáng ngũ sắc nên mỗi viên ngọc trai dù ở bất kỳ gam màu nào, người đeo còn tìm thấy một giá trị phong thủy đặc biệt như vật giải phong thủy mà không một loại trang sức nào có được.

1. Theo quan niệm người xưa, ngọc trai là vật quý của nhân gian bởi được hội đủ 5 đức tính cơ bản của con người gồm nhân ái, khiêm tốn, dũng khí, công bằng và thông thái.

Không giống như loại đá quý được khai thác từ lòng đất, mỗi viên ngọc trai biển được nuôi lớn trong cơ thể trai dưới đại dương theo thời gian, do đó ngọc trai mang một vẻ đẹp tự nhiên, với ánh sáng sống động, rực rỡ từ bên trong. Ngọc trai được kết tinh từ hàng triệu tế bào sống, nằm xếp lớp trên bề mặt ngọc như dãy thấu kính hội tụ khúc xạ ánh sáng, vì vậy màu sắc bề mặt viên ngọc trai sẽ khác nhau tại từng thời điểm trong ngày tùy vào ánh sáng quang phổ mặt trời. Điều này lý giải tại sao ngọc trai lại có ánh phản chiếu ngũ sắc trên bề mặt ngọc.
Cấu tạo xếp lớp độc đáo khiến viên ngọc trai có màu sắc đặc biệt không loại đá quý nào có được.
Cấu tạo xếp lớp độc đáo khiến viên ngọc trai có màu sắc đặc biệt không loại đá quý nào có được.

Dưới mỗi điều kiện ánh sáng khác nhau, viên ngọc trai sẽ phản chiếu ánh màu khác nhau rất độc đáo.
Những điều này càng làm tăng thêm vẻ đẹp và giá trị của viên ngọc, đồng thời giúp cho người đeo luôn cảm nhận được sự bình an, ấm áp và mang lại những điều may mắn.

2. Bản thân mỗi viên ngọc trai biển lại có hình dạng tròn, hay còn gọi là hình trụ, là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành.

Theo thuật phong thủy, “Khi tứ trụ được hội tụ trong ngũ hành thì vạn vật nơi đó đều tìm thấy sự bình yên”, tức là vận mệnh sinh vượng, tổ tiên có phúc đức, cha mẹ mạnh khoẻ sống lâu; bản thân được hưởng nhiều ân phúc, gặp nhiều may mắn, tiền đồ rộng mở hiển đạt; vợ chồng, anh em hòa thuận; con cháu khoẻ mạnh, thông minh.
Ngọc trai biển có hình dạng tròn hoàn hảo, tượng trưng cho hình trụ, là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành.

Màu sắc trong phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích, tính cách của bản thân cũng chính là màu sắc phù hợp với nguyên lý Ngũ hành tương sinh. Các chuyên gia về phong thủy cũng như y học đều cho rằng, nếu đeo ngọc trai phù hợp thì bạn sẽ có được sức khỏe, may mắn, hưng vượng.
Điều đặc biệt nhất của ngọc trai - theo các nhà phong thủy học, là ngọc trai thích hợp cho tất cả các bản mệnh vì loại ngọc quý này có thể phản chiếu ánh ngũ sắc. Chúng hội tụ luồng sáng quân bình, đầy đủ, không có sự toàn khắc hay toàn sinh. Ngoài ra, viên ngọc trai còn có nhiều dương khí, có lợi cho con người. Nói cách khác, một số người xem viên ngọc trai như vật “giải” phong thủy.
Ánh ngũ sắc lấp lánh trên ngọc trai, báu vật của lòng đại dương.
Vì vậy ngọc trai mang đến điều tốt lành, hóa giải vận hạn, biến hung thành cát, người đeo ngọc trai sẽ luôn cảm thấy tự tin, tràn đầy sức sống, giải trừ vận xấu, đem lại may mắn, hanh thông trong mọi việc.
Ngày nay cũng có nhiều thiết kế trang sức ngọc trai dành cho nam (một trong những thiết kế thuộc bộ sưu tập Pearl King)
Vì có ánh màu ngũ sắc, ngọc trai có thể hợp với tất cả bản mệnh, từ mệnh Mộc như Hương Giang, Huỳnh Bích Phương...
... hay mệnh Hỏa như Ngọc Diễm, Mai Thu Huyền. Dù là bản mệnh nào, ngọc trai cũng mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng cho chủ sở hữu.
Tin rằng những tiết lộ về bí ẩn phong thủy của ngọc trai như trên sẽ giúp cho phái đẹp lựa chọn cho mình một bộ trang sức ngọc trai phù hợp phong cách và hoàn cảnh xuất hiện, giúp bạn thêm niềm tin, sự may mắn, điều tốt lành trong công việc, gia đình và cuộc sống.
Thông tin được được tư vấn bởi Nghệ nhân quốc gia Hồ Thanh Tuấn – Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia - thương hiệu số 1 trong thị trường ngọc trai Việt Nam.
(Nguồn: Webtretho.com)
Share
Banner
Location Việt Nam

Post A Comment:

0 comments: